Bột chùm ngây sấy lạnh giữ toàn vẹn thành phần dinh dưỡng

Với sự phát triển của công nghệ hiện nay, việc tìm thông tin về công dụng của bột chùm ngây khá dễ dàng nhất là đối với sức khỏe và sắc đẹp của chị em phụ nữ. Bột chùm ngây sấy lạnh là một trong những sản phẩm được lựa chọn và tin dung nhiều nhất. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về sản phẩm này nhé.

Tìm hiểu về công nghệ bột chùm ngây sấy lạnh

Đối với ngành nào cũng vậy, theo thời gian cần phải thay đổi công nghệ kỹ thuật để đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Với chùm ngây không phải mùa nào cũng có để các mẹ sử dụng, vì thế cần có biện pháp để bảo quản được lâu trong khi vẫn giữ được giá trị dinh dưỡng của nó. Bột chùm ngây với công nghệ sấy lạnh hiện đại nhất ngày nay sẽ hỗ trợ tuyệt vời cho mong muốn này của người tiêu dùng, các mẹ không phải lo lắng gì nữa bởi sẽ có loại bột đầy dinh dưỡng cho các bé sử dụng lâu dài.

Để tìm hiểu về công nghệ bột chùm ngây sấy lạnh, trước tiên chúng tôi muốn giới thiệu về công nghệ được áp dụng để sản xuất bột chùm ngây hiện đại, tiên tiến nhất hiện nay. Đó là công nghệ sấy lạnh mà chúng tôi đã giới thiệu ở trên. Công nghệ này được áp dụng khi chế biến bột chùm ngây của Nam Nguyên Dược, phương pháp này cho phép sấy nguyên liệu thô ở nhiệt độ tương đối thấp. Trong quá trình sấy, nước từ trong lá sẽ được bốc hơi thông qua cơ chế hoạt động của hệ thống và làm khô mà không bị tác động của nhiệt, sẽ giữ được các chất dinh dưỡng nhiều hơn khi sử dụng cách làm bột chùm ngây này. Cuối cùng, bạn vẫn sẽ thu được sản phẩm khô giữ được mùi vị, màu sắc và thành phần dinh dưỡng không bị mất đi.

Tại sao bột chùm ngây sấy lạnh lại có giá trị cao?

- Việc sản xuất tinh bột chùm ngây áp dụng công nghệ sấy lạnh sẽ giữ được dinh dưỡng cao nhất, nếu xử lý ở nhiệt độ quá cao những hoạt chất này sẽ hao hụt, giảm đi khá nhiều từ  50-70% các thành phần dưỡng chất sẽ biến mất hoàn toàn khi sử dụng các phương pháp truyền thống.

- Hiệu quả của ứng dụng công nghệ sấy lạnh bột chùm ngây đem lại

- Tránh được hiện tượng caramel hóa trong quá trình sản xuất.

- Rút ngắn thời gian sấy sản phẩm, tiết kiệm được chi phí.

- Giữ được màu và hương vị của sản phẩm, đặc biệt là thành phần dinh dưỡng giữ được khá cao so với các phương pháp truyền thống.

- Thời gian bảo quản lâu dài.

- Công nghệ này phổ biến tại các nước như Nhật Bản, Mỹ, Hàn,… gần đây khi chùm ngây được ưa chuộng mới được áp dụng ở một số nước Đông Nam Á trong đó có Việt Nam, giá của công nghệ này khá đắt vì thế giá bán bột chùm ngây sấy lạnh cũng cao hơn một chút so với thông thường.

Thành phần dinh dưỡng của bột chùm ngây sấy lạnh

Bột chùm ngây nguyên chất của Nam Nguyên Dược sử dụng công nghệ sấy lạnh bằng 100% lá chùm ngây nguyên chất, không pha tạp, nguồn gốc xuất xứ rõ rang, thu hoạch đúng tiêu chuẩn nên khi áp dụng công nghệ mới sẽ giữ được đầy đủ các chất dinh dưỡng như, trong 100g bột lá chùm ngây sấy khô bằng công nghệ sấy lạnh có:

- Calori 205.

- Protein (g) 27,1.

- Chất béo (g) 2,3.

- Carbohydrate (g) 38,2.

 - Chất xơ (g) 19,2.

 - Ca (mg) 2,003.

 - Mg (mg) 368.

 - P (mg) 204.

 - K (mg) 1,324.

 - Cu(Đồng) (mg) 0,57.

 - Fe(Sắt) (mg) 28,2.

 - S (mg) 870.

 - Acid oxalic (mg) 1,6%.

 - Vitamin A-β carotene (mg) 16,3.

 - Vitamin B1 – thiamin (mg) 2,64.

 - Vitamin B2 – riboflavin (mg) 20,5.

 - Vitamin B3 – nicotinic acid (mg) 8,2.

 - Vitamin C – ascorbic acid (mg) 17,3.

 - Vitamin E – tocopherol acetate (mg) 113.

 - Arginin (g/16gN) 1,33%.

 - Histidin (g/16gN) 0,61%.

 - Lysin (g/16gN) 1,32%.

- Tryptophan (g/16gN) 0,43%.

 - Phenylanaline (g/16gN) 1,39%.

 - Methionine (g/16gN) 0,35%.

 - Threonine (g/16gN) 1,19%.

 - Leucine (g/16gN) 1,95%.

 - Isoleucine (g/16gN) 0,83%.

 - Valine (g/16gN) 1,06%.

Bột chùm ngây sấy lạnh có tác dụng gì?

Để trả lời cho câu hỏi bột chùm ngây có tác dụng gì sẽ không ai biết được hết, chúng ta hãy khám phá từ từ những công dụng của chúng khi sử dụng nhé. Tuy nhiên, chúng thường được dùng trong các trường hợp sau đây:

- Nâng cao sức khỏe bằng cách hỗ trợ hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng.

- Bổ sung chất dinh dưỡng cho trẻ em, bột chùm ngây cho bé ăn dặm là thực phẩm đáng tin cậy cho các bà mẹ bỉm sữa hiện nay để chăm sóc cho bé phát triển toàn diện.

- Với những người ăn chay, tập thể hình thì sẽ được bổ sung protein, vitamin cần thiết cho cơ thể.

- Cải thiện hệ tiêu hóa, cung cấp lượng chất sơ lớn.

- Bột chùm ngây giảm cân rất hiệu quả.

- Hỗ trợ thải độc cho cơ thể nếu sử dụng thường xuyên.

- Bột chùm ngây làm đẹp được rất nhiều chị em áp dụng như đắp mặt nhạ dưỡng da, tẩy tế bào chết vì thế đừng bỏ qua tác dụng của bột chùm ngây.

Cách sử dụng bột chùm ngây sấy lạnh

Cách chế biến bột chùm ngây sấy lạnh cũng như những loại bột làm theo phương pháp truyền thống, dưới đây là một số cách sử dụng hấp thụ được nhiều dinh dưỡng nhất.

Uống bột chùm ngây

Phương pháp uống bột chùm ngây rất khó uống vì thế nếu là người lớn bạ pha từ 10 -15g bột chùm ngây với sữa đặc hoặc tươi, rồi cho nước nóng vào quấy đều cho bột chín rồi uống, trẻ em bằng ½ người lớn.

Cháo dinh dưỡng từ bột chùm ngây cho bé

Để nấu rau chùm ngây cho bé bạn sử dụng bột hoặc rau chùm ngây vào nồi cháo nấu bình thường, với những bé ăn dặm mẹ nên xay nhuyễn, còn những bé đã ăn được thức ăn thô mẹ cắt nhỏ rau xào sơ qua sau đó cho vào cháo nấu sôi là mắt ra luôn để giữ được chất dinh dưỡng của rau.

Bột chùm ngây làm đẹp

Sử dụng  bột chùm ngây + sữa tươi không đường hoặc bột  chùm ngây + sữa chua không đường quấy đều sau đó đắp lên mặt sau 10 -15’ rửa sạch.

Nấu canh rau chùm ngây

Cách nấu cũng nấu tương tự như rau ngót, nấu với thịt, ngao, tôm…rau chùm ngây ngọt và ngon hơn rất nhiều nhé nên các mẹ không phải cho thêm gia vị.

Chú ý: nên sử dụng lượng vừa đủ, không nên lạm dụng nhiều vì bột chùm ngây có nhiều dinh dưỡng có thể gây tiêu chảy, với các bé mẹ nên thay đổi các món ăn thường xuyên, 1 tuần chỉ nên sử dụng 3 bữa từ bột chùm ngây, những bữa khác có thể sử dụng các loại rau củ khác để bé có thể tập làm quen từ từ. Tránh sử dụng với người bị huyết áp thấp hoặc đang mang thai.

Bột chùm ngây sấy lạnh của Nam Nguyên Dược cam kết là loại bột nguyên chất có giá 65.000đ/kg đảm bảo chất lượng, miễn phí vận chuyển với những đơn hàng trên 400.000đ. Liên hệ 0979940240 để được tư vấn.