Cách sử dụng bột chùm ngây trị mụn tận gốc

Ông bà ta có câu “nhất dáng nhì da” bởi vậy các chị em luôn mong mình có được làn da trắng, mịn màng và sạch mụn. Ngày nay, ô nhiễm môi trường ảnh hưởng tới cuộc sống của chúng ta rất nhiều, vì thế các vấn đề về da cũng nảy sinh, nhất là các loại mụn khiến chị em không tự tin khi tiếp xúc với mọi người. Đừng lo lắng nhé đã có loại thảo dược thiên nhiên giúp bạn tự tin khi ra đường, đó là bột chùm ngây trị mụn, nhưng phải sử dụng như thế nào để hiệu quả nhất?

Để biết cách trị mụn tận gốc điều đầu tiên bạn cần xác định, bạn đang gặp phải loại mụn nào? Nguyên nhân gì khiến bạn bị mụn sau đó mới sử dụng các phương pháp thích hợp để trị, ngăn ngừa và đề phòng.

Mặt nạ bột chùm ngây trị mụn đầu đen

Mụn đầu đen: Đây là loại mụn bạn sẽ gặp phải khi lỗ chân long bị bít ẩn kín của mụn đầu trắng tiếp xúc với không khí, bị oxy hóa và hình thành nên mụn đầu đen. Vì thế mụn đầu đen là kết quả của bã nhờn kết hợp với tế bào da chết khi gặp không khí bị oxy hóa tạo nên.

Nguyên nhân bị mụn: Mụn đầu đen xuất hiện chủ yếu trên da nhờn, chất dầu tiết quá nhiều làm bít lỗ chân lông, chúng tích tụ lâu ngày sau đó trở nên cứng lại thành cục, phần tiếp xúc với không khí sẽ có màu đen. Mụn cũng xuất hiện khi bạn không làm sạch da đúng cách, điều này khiến cho chất dầu tích tụ dưới lỗ chân lông, gây ra mụn, nếu bạn không uống đủ lượng nước cơ thể cần để nước đào thải chất độc cho da, giúp da sạch sẽ và tươi tắn bên trong. Việc sử dụng hóa chất tẩy rửa mạnh hay chổi trang điểm quá cứng dẫn tới da bị kích thích sẽ khiến cho tình trạng mụn thêm nghiêm trọng hơn.

Mặt nạ chùm ngây loại trừ mụn đầu đen

Với loại mụn nào cũng vậy bước đầu tiên và cơ bản nhất đó là cần vệ sinh da trước khi đắt. Nên chọn loại sữa rửa mặt có chất tẩy nhẹ, thành phần phù hợp để làm sạch da 2 lần/ ngày giúp da luôn thông thoáng. Tuyệt đối không lạm dụng sữa rửa mặt bởi chúng có thể lấy đi độ ẩm trên da bạn khiến da càng dễ bị mụn hơn.

Với loại mụn đầu đen thì đắp mặt bằng bột chùm ngây và lòng trắng trứng là sự lựa chọn tuyệt vời nhất, bởi trứng gà chứa nhiêu vitamin A, B, và protein giúp làm sạch sâu cân bằng độ ẩm hữu hiệu đồng thời ngăn ngừa các vi khuẩn phát triển trên da.

Bạn dùng 2 thìa bột chùm ngây trị mụn và 1 lòng trắng trứng đã tách long đỏ sau đó cho long trắng trứng và bột chùm ngây vào một chén sạch, dùng dụng cụ đánh trứng đánh bông lên, tiếp đó là làm sạch mặt với sữa rửa mặt, khi mặt vẫn còn ẩm bạn thoa hỗn hợp lên mặt, thư giãn trong 20 phút và để khô. Đây được coi là cách trị mụn đầu đen hiệu quả, nhất là ở vùng đầu mũi mà rất đơn giản. Thực hiện đều đặn trong vòng 2 tuần mỗi tuần 3 lần bạn sẽ thấy được hiệu quả tuyệt vời của loại mặt nạ này, hơn nữa, trong hỗn hợp này thì mặt nạ trùm ngây làm trắng da sau 2 tuần rất tốt nhé.

Đắp mặt với bột chùm ngây trị mụn đầu trắng

Mụn đầu trắng: Khi tìm hiểu về mụn đầu đen chúng ta có nhắc tới mụn đầu trắng, vậy mụn đầu trắng là gì? Loại mụn này hình thành do lỗ chân long bít ẩn kín bên trong nang long, loại mụn này thuộc loại không viêm, là sự kết hợp giữa bã nhờn và tế bào da chết tích tụ trong lỗ chân lông ẩn kín. Còn những đốm liti không đau trên mũi là gì? Chúng cũng được gọi là mụn đầu trắng.

Nguyên nhân bị mụn đầu trắng: Mụn đầu trắng do tế bào chết, bụi bẩn, bã nhờ kết tụ lại với nhau làm tắc nghẽn lỗ chân long, lỗ chân lông bị tắc do các nguyên nhân chính như:

- Thay đổi nội tiết tố: Việc thay đổi này kích thích tuyết bã nhờn tiết ra nhiều chất nhờn, khiến lỗ chân lông dễ bị tắc và sinh mụn, những lứa tuổi dậy thì, phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt, phụ nữ mang thai hay phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh rất hay gặp mụn đầu trắng do nguyên nhân này.

- Do sử dụng thuốc: Một số loại thuốc có thể ảnh hưởng tới lượng hormone đặc biệt là thuốc tránh thai, từ đó dẫn tới bạn bị mụn đầu trắng.

- Chăm sóc da kém: Không làm sạch da hàng ngày, không tẩy tế bào chết cho da, để da quá bẩn là nguyên nhân dẫn tới việc lỗ chân lông bị bít và sinh ra mụn đầu trắng.

Đắp mặt với bột chùm ngây trị mụn đầu trắng

Để loại bỏ hoàn toàn trước tiên bạn cần xông hơi mặt, đây là cách hiệu quả để bạn thực hiện đắp mặt nạ được hiệu quả, xông hơi giúp trực tiếp làm giãn nở lỗ chân lông và giúp chúng lưu thông, đào thải các cặn bã dễ dàng hơn. Nếu không có đủ thời gian làm việc này hãy rửa mặt bằng nước ấm hoặc ngâm da mặt trong nước ấm vài phút trước khi thực hiện các bước tiếp.

Tẩy tế bào chết và loại bỏ mụn đầu trắng bằng mặt nạ bột chùm ngây: Bạn có thể loại bỏ mụn đầu trắng kết hợp bột chùm ngây trị mụn chất với bột yến mạch vừa tẩy được tế bào chết, lấy được cồi mụn đầu trắng lại cung cấp các dưỡng chất cho vùng da chết và bụi bẩn. Hỗn hợp này còn tác dụng hấp thụ dầu thừa, mở lỗ chân lông trên da.

Sử dụng 2 muỗng sữa chua, 1 muỗng mật ong, 2 muỗng yến mạch, 2 muỗng bột lá chùm ngây, 1 muỗng giấm táo hoặc chanh. Trộn đều các hỗn hợp trên sau khi xông hơi mặt xong bạn bôi hỗn hợp này lên da mặt, để khoảng 20 phút sau đó rửa mặt với nước lạnh. Yến mạch kết hợp với dấm táo sẽ giúp bạn lấy các tế bào chết và các cồi mụn trên da, mật ong giúp diệt khuẩn và bột chùm ngây sẽ giúp da có được các chất dinh dưỡng cần thiết giúp lỗ chân lông nhỏ lại.

Với hai loại mặt nạ bột chùm ngây trị mụn khá đơn giản trên bạn hãy thực hiện thường xuyên để có kết quả tốt nhất nhé, hy vọng rằng bạn sẽ có làn da sạch mụn, trắng hồng không tì vết. Ngoài ra, còn một lưu ý nữa các nguyên liệu sử dụng nên chọn nơi cung cấp uy tín để đảm bảo chất lượng.